1.1 สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร
⧫ มีการจัดทำรายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดหรือผลการเรียนรู้ตามหลักสูตรเพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้ เต็มตามศักยภาพ โดยมีการพัฒนารายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ผู้เรียน และท้องถิ่น และสามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ได้
หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ช่วงชั้นที่ 3
คำอธิบายรายวิชา โครงสร้างรายวิชา ศ22102 ดนตรี-นาฏศิลป์ 3
คำอธิบายรายวิชา โครงสร้างรายวิชา ศ22104 ดนตรี-นาฏศิลป์ 4
เข้าร่วมประชุมการปรับปรุงหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เพื่อให้สอดคล้องกับโครงสร้างหลักสูตรสถานศึกษาในแต่ละปีการศึกษาและบริบทของสถานศึกษา
1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้
⧫ เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร โดยมีการออกแบบการจัดการเรียนรู้ ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ
ออกแบบการจัดการเรียนรู้ โดยดำเนินการจัดทำแผนการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับหน่วยการเรียนรู้ ให้เหมาะสมกับผู้เรียน บริบทของสถานศึกษาและท้องถิ่น เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์และสมรรถนะที่สำคัญตามหลักสูตร
1.3 จัดกิจกรรมการเรียนรู้
⧫ มีการอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ และส่งเสริมผู้เรียนได้พัฒนาเต็มตามศักยภาพ เรียนรู้และทำงานร่วมกันโดยมีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ
โดย นายถูมิสิทธิ์ ดินประโคน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
จัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน มีการออกแบบสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ เพื่อให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ เรียนรู้และทำงานร่วมกัน บรรลุตามมาตรฐานการเรียนรู้
1.4 สร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้
ดำเนินการสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ จาก CANVA นำเทคโนโลยีทางการศึกษามาใช้ในการจัดการเรียนการสอน โดยใช้ Application Perfect Piano มาใช้ในการจัดการเรียนการสอน
1.5 วัดและประเมินผลการเรียนรู้
ดำเนินการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริง เพื่อปรับปรุง พัฒนา ตัดสินผลการเรียนรู้ ความก้าวหน้าและพัฒนาการของผู้เรียนที่สะท้อนระดับคุณภาพของผู้เรียน โดยวัดและประเมินผลจากการทำกิจกรรมโครงงาน ชิ้นงานโครงงาน และแบบทดสอบ
1.6 ศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้
ศึกษาและวิเคราะห์ผู้เรียนในด้านพฤติกรรมการเรียนรู้ เพื่อออกแบบการจัดการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับสภาพปัจจุบันโดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล
1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
1.8 อบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน
⧫ มีการอบรมบ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และค่านิยมความเป็นไทยที่ดีงาม โดยคำนึงถึงความแตกต่างของผู้เรียนเป็นรายบุคคล และสามารถแก้ไขปัญหาผู้เรียนได้
ค่ายส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2567 ระหว่างวันที่ 22-23 มิถุนายน 2567
โครงการส่งเสริมคุณธรรมค่านิยมหลัก 12 ประการ วัยเรียนวัยใสใส่ใจเพศศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ วันที่ 11 กันยายน 2567